Vào lúc 14h00, ngày 25 -02-2016, tại hội trường khu A, khoa Quản lý Dự án- trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã vinh dự có buổi giao lưu làm việc với các Giáo sư khoa Quản Lý Công Nghệ ( MOT), Đại học Yamaguchi Nhật Bản về hợp tác trong lĩnh vực Quản Lý Công Nghệ.

     Buổi giao lưu có sự tham dự của nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên khoa Quản Lý Dự Án, trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng. Đặc biệt, đến tham dự buổi giao lưu có PGS.TS Lê Thị Kinh Oanh- đại diện Ban Giám Hiệu nhà trường, TS. Phạm Anh Đức- trưởng khoa khoa Quản Lý Dự Án và đại diện lãnh đạo phòng Khoa Học Công Nghệ hợp tác Quốc tế. Về phía Nhật Bản có sự hiện diện của GS. Kaminishi- nguyên trưởng khoa Quản Lý Công Nghệ (MOT), đại học YamaguchiGS. Nguyễn Hữu Phúc phụ trách bộ môn Innovation Management của MOT.

     Tại buổi giao lưu, TS. Phạm Anh Đức đã giới thiệu cho đoàn giáo sư Nhật Bản về sự thành lập, quá trình hoạt động, chương trình giảng dạy và hướng nghiên cứu của cả hai ngành Quản lý Dự án (Project Management) và Quản Lý Công Nghiệp (Industrial Management). Về phía đại học Yamaguchi, GS.Nguyễn Hữu Phúc đã trình bày các thông tin về ngành Quản Lý Công Nghệ (MOT) và đặc biệt nhấn mạnh vào cơ hội hợp tác phát triển giữa hai trường. Giáo sư rất hy vọng về việc hợp tác nghiên cứu khoa học của hai trường trong tương lai về các vấn đề mang tính thiết thực trong ngành công nghiệp hiện tại như  Quản lý công nghệ (Management of Technology), đổi mới tư duy Quản lý (Innovation Management) cũng như Sở hữu trí tuệ (Intellectual Property). Trường Yamaguchi cũng bày tỏ quan điểm sẵn sàng tạo cơ hội cho các giảng viên, sinh viên khoa Quản Lý Dự Án có nhu cầu học tập, nguyên cứu về Quản lý công nghệ tại Nhật Bản.

Đây là một chương trình giao lưu, học hỏi rất bổ ích dành cho các giảng viên cũng như sinh viên khoa Quản Lý Dự Án. Các bạn không chỉ được giao lưu về ngôn ngữ, được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà còn có cơ hội nhận được các suất học bổng tại trường Yamagichi. Đoàn đại học Yamaguchi cũng đánh giá rất cao năng lực của sinh viên khoa Quản Lý Dự Án và nhận định rằng đây là một nguồn lực rất đáng quý của Việt Nam trong tương lai.

Buổi giao lưu với trường Yamaguchi đã mang lại rất nhiều sự hào hứng cho rất nhiều giảng viên và sinh viên đến tham dự. Những câu hỏi thắc mắc về chương trình đều được giải đáp thấu đáo với thông tin chi tiết và đầy đủ. Chắc chắn rằng, sau buổi giao lưu, nhiều sinh viên đã bắt đầu chuẩn bị hành trang đầy đủ để đưa ra định hướng sắp tới cho nghề nghiệp của mình. Hy vọng rằng trong thời gian tới khoa Quản Lý Dự Án sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hơn nữa được tiếp đón và giao lưu, hợp tác với đại học Yamaguchi.

Kết thúc buổi giao lưu, lãnh đạo khoa Quản Lý Dự Án đã đưa đoàn Giáo sư Nhật đi tham quan nơi làm việc của cán bộ Khoa cũng như toàn bộ Campus của trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi giao lưu của trường Đại học Yamaguchi và khoa Quản Lý Dự Án:

PGS.TS Lê Thị Kim Oanh tặng quà lưu niệm cho G.S Kaminishi- Đại học Yamaguchi

TS Phạm Anh Đức nhận quà lưu niệm từ G.S Kaminishi- Đại học Yamaguchi