Sáng ngày 13/12/2016, Trưởng điều phối chương trình Nagoya Global Environmental Leader Program (NUGELP), Giáo sư Hiroki Tanikawa, trường Đại học Nagoya đã đến thăm, gặp mặt và trao đổi với khoa Quản lý Dự án, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt, Giáo sư Hiroki Tanikawa đã giới thiệu thông tin về thành phố Nagoya, trường Đại học Nagoya, và chương trình NUGELP cho bậc học Thạc sĩ.

Nagoya hiện nay là một trong ba thành phố lớn của Nhật với nhiều trụ sở của các tập đoàn và công ty lớn về ngành sản xuất ô tô và hàng không vũ trụ. Điển hình như Lexus, Mitsubishi và Toyota, là các tập đoàn sản xuất ô tô lớn đều đặt trụ sở tại Nagoya hay các khu vực lân cận. Với bề dày nghiên cứu khoa học và sáu giải Nobel khoa học, trường Đại học Nagoya được đánh giá là một trong những trường công lập tốt nhất trong bảng xếp hạng của Nhật. Chương trình NUGELP được xây dựng nhằm đào tạo đội ngũ các nhà lãnh đạo có kiến thức sâu rộng, góp phần đề xuất và hoạch định giải pháp cho các vấn đề môi trường thế giới đang gặp phải. Giáo sư cho biết hiện nay có 02 cán bộ trẻ của nhà trường (Khoa Quản lý Dự án - GV. Nguyễn Thị Cúc) đang theo học chương trình NUGELP tại trường Đại học Nagoya.

Bên cạnh đó, Giáo sư Hiroki Tanikawa cũng đã chia sẻ thêm các thông tin về học bổng của Chính phủ Nhật Bản cho Nghiên cứu sinh nước ngoài. Đây là thông tin hữu ích và là cơ hội cho đội ngũ giảng viên trẻ của Nhà trường nâng cao năng lực học tập của mình. 


Về phía khoa Quản lý dự án, lãnh đạo Khoa, TS. Phạm Anh Đức đã chia sẻ các thông tin về chuyên ngành đào tạo, tình hình tuyển sinh và hoạt động nghiên cứu khoa học của Giảng viên trong Khoa.

Tại buổi trao đổi này, lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Lê Thị Kim Oanh cũng chia sẻ nguyện vọng được hợp tác nhiều hơn giữa hai trường trong tương lai.

Chụp hình lưu niệm với giáo sư Hiroki Tanikawa cùng với Thầy Cô và các bạn sinh viên Khoa QLDA