Nhập môn ngành (Giới thiệu ngành) là học phần mà hầu như mọi ngành học đều có, đây là học phần sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học của mình, từ đó sẽ có nền tảng để vượt qua những trở ngại ban đầu trong một môi trường học tập mới. Và từ đó rút ra được những phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả cho bản thân trong suốt quá trình đào tạo.

 

 

Hiểu được nhu cầu ấy, không chỉ riêng ngành Kinh tế Xây dựng; ngành Quản lý Công nghiệp cũng đã lập nên kế hoạch cụ thể cùng các phương pháp học tập để các bạn sinh viên có thể dễ dàng làm quen với ngành học.

Với học phần Nhập môn ngành của Ngành Quản lý Công nghiệp, các bạn sẽ có được cho mình một góc nhìn tổng quát về thị trường, sản xuất, kinh doanh và tiếp thị. Đặc biệt, bạn cũng sẽ dần hình thành tư duy khởi nghiệp, tư duy phân tích tổng hợp…. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng kinh doanh sáng tạo của riêng bạn.

Không những vậy, học phần Nhập môn ngành Quản lý Công nghiệp sẽ cung cấp các kiến thức tổng quan cho sinh viên về quản trị nguồn nhân lực, dự án, sản xuất, quản lý vật tư-tồn kho, đánh giá công nghệ. Với kiến thức bao quát về hoạt động kinh doanh và am hiểu thị trường, cử nhân/kỹ sư quản lý đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm lập dự án kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, nghiên cứu thị trường và đầu tư tài chính,....

Đặc biệt hơn, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, ngoại ngữ và kỹ năng về tự động hóa,  dữ liệu lớn, Internet vạn vật, nhà máy thông minh và những kiến thức về lập trình robot, làm việc trong môi trường số. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, học phần cũng giúp các bạn sinh viên làm chủ được một số kỹ năng về công nghệ như: kỹ năng phân tích dữ liệu trong Big data, Cloud; kỹ năng lãnh đạo nhóm qua hệ thống thông tin; kỹ năng vận hành hệ thống quản trị tài nguyên doanh nghiệp ERP.

Với tiêu chí và nhu cầu học tập như hiện nay, ở học phần này các bạn sinh viên sẽ được làm việc và nghiên cứu theo nhóm, đưa ra những ý tưởng và giải pháp để tối ưu hóa vận hành dây chuyền sản xuất. Ở cuối học phần, các bạn sẽ được tự khởi nghiệp bằng những ý tưởng kinh doanh hay sản xuất của chính bản thân; thiết lập nên những kế hoạch cụ thể về doanh nghiệp hay công ty mà mình lựa chọn. Chính nhờ hoạt động ấy, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm công việc của những kỹ sư Quản lý Công nghiệp, sẽ vơi bớt những bỡ ngỡ và lạ lẫm trong quá trình đào tạo ban đầu.

Sau đây là những hình ảnh các bạn sinh viên và các hoạt động thực tế của ngành: