Lúc 18h00 ngày 19 tháng 4 năm 2017, tại Hội trường F - Trường Đại học Bách khoa ĐHĐN, BCN Khoa cùng LCĐ Khoa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế Video quảng bá ngành nghề đạo tạo "Kinh tế Xây dựng" và "Quản lý Công nghiệp" do các lớp thiết kế. Bên cạnh đó BCN Khoa tổ chức phần đối thoại với sinh viên của Khoa về các vấn đề liên quan đến học tập, NCKH, môi trường học tập và các vấn đề khác. Thành phần tham dự: Lãnh đạo khoa Quản lý Dự án; Toàn thể giảng viên khoa QLDA và toàn thể sinh viên khoa Quản lý Dự án.

Mở đầu buổi gặp gỡ là những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc đến từ đội văn nghệ của khoa Quản lý Dự án.

Sau hơn một tháng phát động thiết kế video với chủ đề “Bay cao Quản lý Dự án", với sự tham gia nhiệt tình và sự sáng tạo của các cá nhân, tập thể, LCĐ Khoa đã nhận được 7 video tham gia dự thi giới thiệu về 2 ngành nghề: Kinh tế xây dựng và Quản lý công nghiệp. Các sản phẩm dự thi được sự đánh giá cao từ Hội đồng BGK – là các Thầy Cô trong Khoa. Kết quả đạt được của cuộc thi như sau:

TS. Phạm Anh Đức- Trưởng Khoa Quản lý Dự án trao giải và bằng khen cho các sản phẩm dự thi của ngành Kinh tế Xây dựng. Và ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng bộ môn Quản lý Công nghiệp trao giải và bằng khen cho các sản phẩm dự thi của ngành Quản lý Công nghiệp.

Tiếp theo chương trình, Th.S Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng khoa - Bí thư chi bộ đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên qua các câu hỏi chuyển về trước cho Ban lãnh đạo Khoa. Những câu hỏi mà các bạn sinh viên quan tâm như: thi năng lực tiếng anh, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, cách đăng kí học phần, đề tài tốt nghiệp, thực tập, NCKH… được Thầy giải đáp chi tiết.  Bên cạnh đó, Thầy cũng đã đưa ra những góp ý trực tiếp về những mặt còn hạn chế trong tác phong cũng như phong trào học tập của sinh viên và đưa ra biện pháp khắc phục.

Thầy Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng khoa - giải đáp những thắc mắc của sinh viên từ phần câu hỏi gửi trước cho BTC.

Sau đó, TS. Phạm Anh Đức - Trưởng khoa Quản lý Dự án cũng đã có những chia sẽ, báo cáo những thành tựu đã đạt được và nêu ra những định hướng sắp tới của khoa Quản lý Dự án.

Một số nội dung của bài trình bày, Thầy Phạm Anh Đức đã chia sẻ với các bạn sinh viên và rất mong nhận được sự đổi thay trong nhận thức cũng như có tính đột phá trong tương lai của sinh viên Khoa QLDA.

Toàn thể sinh viên của Khoa tham dự buổi trao đổi và đặt câu hỏi với BCN Khoa.

Tại buổi giao lưu này, đã có rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên được đặt ra trực tiếp cho các Thầy Cô. Đại diện cho Ban lãnh đạo Khoa, TS. Phạm Anh Đức – Trưởng Khoa Quản lý Dự án - Trưởng bộ môn Quản lý Xây dựng Th.S Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng bộ môn Quản lý Công nghiệp đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên.

Trong không khí cởi mở, dân chủ và mang tính hiến kế, đóng góp cao, các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi trực tiếp cũng như kết nối điện thoại, gửi câu hỏi đến các Thầy Cô với những nội dung xoay quanh công tác đào tạo, công tác sinh viên, các công tác phục vụ, cũng như học tập… Các thắc mắc được chuyển đến đúng đơn vị, đúng Thầy Cô và được giải đáp nhiệt tình, cụ thể, đi ngay vào trọng tâm, thỏa mãn nguyện vọng của sinh viên.

       Việc đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo Khoa là hoạt động thường kỳ của khoa Quản lý Dự án. Thông qua hoạt động này, Ban lãnh đạo Khoa sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, thuận và khó khăn của sinh viên đồng thời lắng nghe những ý kiến đề xuất, kiến nghị, phản ánh của sinh viên, là cơ sở cho việc đề xuất và triển khai những giải pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, hoạt động dạy-học. Bên cạnh đó, hoạt động còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy chế đào tạo, những nội quy, yêu cầu trong quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên hướng tới môi trường học tập, làm việc lành mạnh, năng động, sáng tạo.

       Kết thúc buổi hội thoại, TS. Phạm Anh Đức  đánh giá cao thành công của buổi đối thoại đồng thời khuyến khích các bạn sinh viên thẳng thắn, mạnh dạn nêu lên những ý kiến, phản hồi cũng như đóng góp những sáng kiến góp phần làm cho chất lượng giảng dạy của Nhà trường nói chung và của Khoa Quản lý Dự án nói riêng sẽ ngày càng đi lên, là nơi đào tạo có danh tiếng  trong nước và cũng như trong khu vực.

Tin: Ban Truyền thông Khoa QLDA.