Ngành Kinh tế Xây dựng là một chuyên ngành sâu của ngành xây dựng, kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế và quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng

Ngành Kinh tế Xây dựng là một chuyên ngành sâu của ngành xây dựng, kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế và quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định dự toán, thanh quyết toán xây dựng công trình; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng; tổ chức thi công; lập hồ sơ dự thầu; triển khai thi công... Ngành Kinh tế xây dựng của trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng rất vinh dự là một trong những ngành đầu tiên nhận được chứng nhận chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. 


Thời gian đào tạo ngành Kinh tế xây dựng của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là 4,5 năm. Chuẩn đầu ra của ngành Kinh tế xây dựng là sinh viên có kiến thức về quản lý dự án nói chung và quản lý dự án xây dựng nói riêng, khả năng suy nghĩ thấu đáo và logic, óc phán đoán, óc tư duy tổng hợp và logic, kỹ năng quản lý và điều hành, kỹ năng tổ chức thực hiện dự án, tinh thần học tập sáng tạo , khả năng giao tiếp, yêu thích môi trường làm việc nhóm và quan tâm đến các vấn đề kinh tế.


Đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng giảng dạy cao, các giảng viên được trải qua các quá trình học tập và nghiên cứu ở nước ngoài.
Cơ sở vật chất đầy đủ như phòng lab, phòng học thuật, phòng thí nghiệm hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.
Không chỉ trong học tập, khoa cũng rất đầu tư vào các hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm và các hoạt động tình nguyện. Hằng khoa tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm nâng cao kỹ năng mềm và học hỏi cho sinh viên như: văn nghệ giao lưu chào đón tân sinh viên, hội thao, hội trại…Ngành Kinh tế xây dựng tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng đào tạo theo hai hệ học là truyền thống và chất lượng cao.


Kỹ sư tốt nghiệp ngành Kinh tế xây dựng trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng có thể:
Làm các công tác quản lý công nghệ – kỹ thuật, quản lý dự án, quản lý chất lượng, quản lý tài chính,… trong các lĩnh vực về xây dựng cơ bản trong các ban, ngành, sở, Ngân hàng, Kho bạc….
Làm cho các đơn vị – công ty chủ đầu tư thực hiện việc quản lý và đầu tư các công trình xây dựng


Làm công việc tư vấn, thiết kế, kỹ thuật cho các đơn vị như: Công ty tư vấn xây dựng và đầu tư, Công ty tư vấn về thiết kế, cơ quan kiểm toán, doanh nghiệp xây dựng.
Hay các bạn cũng có thể giảng dạy hoặc nghiên cứu mọi lĩnh vực nằm trong chuyên ngành Quản lý dự án và Kinh tế Xây dựng ngay tại các Viện, trường (Cao đẳng, Đại học, hay các trường dạy nghề);…
Với đam mê và năng khiếu của mình, qua chia sẻ của bài viết, bạn hãy nhanh tay đăng ký ngành Kinh tế xây dựng của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng để trở thành những kỹ sư vừa có chuyên môn về xây dựng lại có tầm nhìn về kinh tế.

Chúc các bạn thành công.

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa-08/08/2022