Vào sáng ngày 13/5/2016, tại Phòng hội thảo khu E - Trường Đại học Bách Khoa, Khoa Quản Lý dự án đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016. Tại hội nghị có hơn 50 bạn sinh viên khoa QLDA tham gia nghiên cứu với 13 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc hai ngành Kinh tế xây dựng và Quản Lý công nghiêp.

Quang cảnh buổi Hội nghị SV NCKH- khoa QLDA-2016

Đến tham dự hội nghị, về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy PGS.TS Nguyễn Đình Lâm- Trưởng phòng KHCN&HTQT, về phía khoa có thầy TS. Phạm Anh ĐứcTrưởng khoa Quản Lý Dự Án, thầy ThS. Nguyễn Quang Trung-Bí thư chi bộ-Phó Trưởng khoa cùng toàn thể thầy cô giáo và hơn 100 bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học tham dự.

Thầy TS. Phạm Anh Đức phát biểu khai mạc Hội nghị

PGS.TS Nguyễn Đình Lâm- Trưởng phòng KHCN&HTQT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Bách khoa nói chung và của sinh viên khoa Quản Lý Dự Án nói riêng. Với mục đích khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Hội nghị sinh viên NCKH năm nay đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên, với nhiều đề tài có hướng nghiên cứu mới và ứng dụng thực tiễn cao. Các nhóm nghiên cứu sinh có sự đầu tư hơn về số lượng cũng như chất lượng; các mảng đề tài nghiên cứu được mở rộng, việc lựa chọn đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng cao. Đây là một phương pháp học tập sáng tạo và rất hiệu quả, kiến thức học tại trường sẽ được “đào sâu” hơn khi áp dụng giải quyết các vấn đề thực tiễn, mang đến cho sinh viên nhiều phương pháp khoa học để áp dụng trong quá trình học tập và làm việc sau này.

Hội nghị Sinh viên NCKH khoa QLDA đã tạo nên một môi trường học tập trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ sinh viên, qua đó góp phần thúc đẩy đẩy và phát triển công tác NCKH trong sinh viên, bồi dưỡng nguồn nhân lực NCKH, tuyển chọn và công bố các công trình có giá trị khoa học cao. Đồng thời, Hội nghị cũng là cơ hội cho các sinh viên luyện tập, rèn luyện kỹ năng báo cáo, thuyết trình, phản biện và thể hiện, trình bày được công trình nghiên cứu và nỗ lực sáng tạo của mình. 

Sau hơn  5 giờ làm việc  nghiêm túc và khách quan hội đồng đánh giá đã lựa chọn đước các đề tài xuất sắc và trao giải như sau:

- Giải nhất: Đề tài “Nghiên cứu và xây dựng mô hình định lượng Win-Win cho dự án BOT” do nhóm sinh viên Hoàng Thùy Trang và Nguyễn Hữu Hoàng Long (12KX2).

- Giải Nhì: “Nghiên cứu xây dựng phần mềm ứng dụng giải quyết các bài toán quy hoạch tuyến tính trong xây dựng” do nhóm sinh viên Nguyễn Thành Minh (12KX2) và Trần Lê Ánh Huy (14X3B).

- Giải ba: “Nghiên cứu và áp dụng Buzz Marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam” do nhóm sinh viên Phan Thị Thanh Nhàn và Văn Thị Hà Tây (12QLCN).

Nhóm Đề tài đạt giải Nhất tại Hội nghị SV NCKH khoa QLDA- năm 2016

Đây là thành tích đáng khích lệ, tiếp thêm động lực cho các sinh viên tiếp tục những đam mê, hoài bão trong nghiên cứu khoa học. Tiếp đến, những đề tài đạt giải và được đánh giá cao sẽ được lựa chọn để báo cáo tại Hội nghị SV Nghiên cứu khoa học cấp trường trong 02 ngày 27-28/05/2016 và tham gia Triển lãm công nghệ BKĐN TECHSHOW. Buổi Hội nghị SV NCKH đã thành công tốt đẹp với các góp ý của thầy cô giáo giúp các nghiên cứu sinh có cái nhìn rõ hơn về đề tài, tự tin hơn trong thuyết trình, hoàn thiện bài báo cáo nghiên cứu khoa học, hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều đề tài nghiên cứu hơn nữa trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh về hoạt động:

Bài: Võ Oanh