Nhập môn ngành là một học phần không thể thiếu trong chương trình học của các ngành Kỹ thuật, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về ngành học của mình từ cái nhìn tổng quan và sơ bộ. Đây là cơ hội để sinh viên xây dựng nền tảng kiến thức cần thiết, vượt qua những thách thức ban đầu trong môi trường học tập mới và phát triển phương pháp học tập phù hợp với quá trình đào tạo.

Nắm bắt được tầm quan trọng của học phần Nhập môn ngành trong chương trình đào tạo, các thầy cô ngành Kinh tế xây dựng – Khoa Quản lý dự án đã tích hợp những phương pháp dạy học tiên tiến, giúp sinh viên phát triển sự chủ động, kỹ năng tự học và nghiên cứu, đồng thời mang lại sự hứng thú trong từng buổi học.

Trong quá trình tham gia học phần này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho một kỹ sư kinh tế xây dựng tương lai. Với sự giảng dạy chuyên nghiệp từ các giảng viên khoa Quản lý dự án, sinh viên sẽ được tiếp cận, làm quen về các kiến thức chuyên ngành ở mức độ tổng quát. Giảng viên cũng giới thiệu đến sinh viên những ứng dụng quan trọng được sử dụng xuyên suốt trong các năm học, ví dụ như công cụ hỗ trợ vẽ kỹ thuật Autocad, các phần mềm về lập dự toán, hay phần mềm REVIT được xây dựng đặc biệt cho BIM (Mô hình thông tin công trìn) hỗ trợ thiết kế kiến trúc, MEP và kết cấu trong xây dựng.

Ngoài ra, qua việc thực hành và áp dụng kiến thức vào các dự án thực tế, sinh viên sẽ tiếp tục khám phá sâu hơn về ngành học của mình, từ việc phát triển ý tưởng ban đầu đến quá trình thể hiện ý tưởng qua bản vẽ thiết kế, sau đó hình thành và mô hình hóa một dự án xây dựng thực tế. Xuyên suốt quá trình đó, sinh viên được trải nghiệm trong môi trường làm việc nhóm, giúp phát triển kỹ năng hợp tác, phối hợp và giải quyết vấn đề. Tại cuối học phần, các nhóm sẽ có cơ hội trình bày báo cáo dự án, bảo vệ ý tưởng kinh doanh và phản biện lại những ý kiến đóng góp từ giảng viên và các thành viên khác.

Học phần Nhập môn ngành kết thúc đã đánh dấu mốc trưởng thành trong cả nhận thức và kỹ năng học đại học, cũng như nâng cao hiểu biết về ngành nghề cho các bạn sinh viên năm nhất ngành Kinh tế xây dựng – Khoa Quản lý dự án. Mong rằng, những kiến thức và kinh nghiệm thu được sẽ là cơ sở vững chắc cho sự thành công của sinh viên trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của các nhóm sinh viên:

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang học và văn bảnCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang học và văn bảnCó thể là hình ảnh về sơ đồ tầngCó thể là hình ảnh về vòng trang trí khăn ăn